Công an TP HCM bắt tại trận băng cướp 1,1 tỉ đồng

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Vừa đột nhập vào biệt thự lấy 1,1 tỉ đồng, nhóm cướp tài sản bị Công an TP HCM bắt quả tang.
Công an TP HCM bắt tại trận băng cướp 1,1 tỉ đồng
Nhóm cướp tài sản bị Công an TP HCM bắt quả tang

Ngày 30-4, Công an TP HCM cho biết đã bắt giữ Nguyễn Đức Tiến (SN 1993), Lê Văn Sĩ (SN 1998) và Đỗ Văn Tuấn (SN 1996) về tội "Cướp tài sản".

Theo điều tra ban đầu, Nguyễn Đức Tiến, Lê Văn Sĩ và Đỗ Văn Tuấn không có công ăn việc làm ổn định. Cả 3 là thành viên của fanpage Facebook "Hội những người vỡ nợ muốn làm liều".

Tiến đăng status rủ Tuấn và Sĩ tham gia cướp tại các biệt thự khu vực TP HCM,Bình Dương.

Để thực hiện kế hoạch, Tiến đi thăm dò một vài căn biệt thự có ít thành viên trong gia đình sinh sống, chọn biệt thự của bà Trần Thị L. (SN 1969, quận 12, TP HCM). Tiến rủ Sĩ và Tuấn cùng gây án.

Cả nhóm chọn đêm ngày 29-4 ra tay. Tiến đi mua 3 con dao, băng keo, bình xịt sơn đen, găng tay y tế.

Tang vật vụ án

Những đồ nghề trên để khi đột nhập vào nhà bà L. nhóm Tiến sẽ dùng dao đe dọa, dán miệng nạn nhân và dùng bình xịt sơn để xịt camera an ninh, sau đó khống chế toàn bộ thành viên trong gia đình để cướp tài sản.

nạn nhân đã nhận lại đủ tài sản

Tuấn bàn bạc, thỏa thuận với nhóm Tiến, Sĩ nhưng sau đó Tuấn đổi ý không tham gia mà đi về nhà ở Biên Hòa, Đồng Nai.

Đến khoảng 23 giờ 30 ngày 29-4, Tiến cùng Sĩ đem theo công cụ đã chuẩn bị đến nhà bà L. ở đường Lê Thị Riêng, phường Thới An, quận 12. Tiến đứng ngoài cảnh giới, Sĩ leo qua cổng chính vào bên trong nhà.

Khi Sĩ vừa lấy túi xách của bà L. (bên trong có 1,1 tỉ đồng) đang treo ở cột cầu thang thì các trinh sát Phòng Cảnh sát Hình Sự Công an TP HCM và Công an quận 12 cùng lái xe của bà L. ập vào bắt quả tang.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật