Bayern Munich - Real Madrid: “Thượng đỉnh” châu Âu ở Allianz Arena

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Rạng sáng 1/5, Bayern Munich sẽ tiếp đón Real Madrid ở trận bán kết lượt đi UEFA Champions League 2023 - 2024. Cuộc đụng độ giữa 2 gã khổng lồ châu Âu làm nên một trận bán kết rất đáng chú ý.
Bayern Munich - Real Madrid: “Thượng đỉnh” châu Âu ở Allianz Arena
Tại Giải vô địch Tây Ban Nha, Real Madrid bỏ xa Barca trên bảng xếp hạng và tiến rất gần đến chức vô địch. Ảnh: DM

Real Madrid đang thể hiện phong độ hết sức ấn tượng ở mùa bóng năm nay. Tại Giải vô địch Tây Ban Nha, Real Madrid bỏ xa Barca trên bảng xếp hạng và tiến rất gần đến chức vô địch.

Đoàn quân của HLV Ancelotti đang bất bại 18 trận gần nhất ở mọi đấu trường, trong đó có 13 chiến thắng.

Ở đấu trường Champions League, Real Madrid vẫn xuất sắc như mọi khi. Ở tứ kết, đoàn quân của HLV Carlo Ancelotti đã đánh bại nhà ĐKVĐ Man City.

Sự xuất sắc của Los Blancos gắn liền với phong độ chói sáng của Jude Bellingham và bộ đôi người Brazil Vinicius và Rodrygo.

Để chuẩn bị cho trận đấu rất quan trọng này, Real Madrid đã cất một số cầu thủ chủ chốt khi thắng Real Sociedad 1 - 0 vào cuối tuần qua ở La Liga. Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha sẽ có đội hình gần như mạnh nhất cho trận đấu này.

Bayern Munich đang có mùa bóng khá thất vọng. Ảnh: DM

Trái ngược với Real Madrid, Bayern Munich đang có mùa bóng khá thất vọng.

Đội bóng của Thomas Tuchel chìm trong những bất ổn nội bộ và tinh thần đoàn kết luôn bị nghi ngờ dữ dội. Chiến lược gia người Đức của Bayern sẽ ra đi vào cuối mùa giải. Ông hy vọng sẽ giúp Bayern đoạt được danh hiệu duy nhất mùa này, sau khi đã thất bại tại Cúp Quốc gia và Giải vô địch quốc gia Đức.

Đặc biệt, Bayern Munich là đại diện Bundesliga thứ 3 đối đầu với Real Madrid tại Champions League mùa này. Trước đó, bầy Kền kền trắng đã đánh bại 2 đội bóng Đức ở vòng bảng và vòng 16 đội. Real thắng Union Berlin ở cả 2 lượt trận vòng bảng và vượt qua Leipzig ở vòng 16 đội với tổng tỷ số 2 - 1.

Trong quá khứ, Real Madrid đã từng loại Bayern Munich khỏi Champions League vào các mùa giải 2013 - 2014, 2016 - 2017, 2017 - 2018. Điều này sẽ khiến Bayern Munich phải lo lắng rất nhiều trong lần gặp lại này.

Với HLV Ancelotti, chiến lược gia người Italy chưa từng thua đội bóng xứ Bavaria trên cương vị huấn luyện. Trong 8 lần đối đầu với Bayern Munich trên cương vị huấn luyện viên, Ancelotti thắng 6 và hòa 2.

Tại vòng loại trực tiếp, Harry Kane đã chọc thủng lưới Lazio và ars‌enal, góp phần đưa Bayern Munich tiến vào bán kết. Ảnh: DM

Trận này, tiền đạo người Anh Harry Kane tiếp tục là niềm hy vọng lớn nhất của chủ nhà Bayern Munich. Chân sút của tuyển Anh đang có phong độ khủng khiếp ở mùa giải này với 42 pha lập công trên mọi đấu trường. Hiện Kane đã ghi được 7 bàn tại Champions League và chỉ xếp sau Mbappe của PSG. Tại vòng loại trực tiếp, Harry Kane đã chọc thủng lưới Lazio và ars‌enal, góp phần đưa Bayern Munich tiến vào bán kết.

Trong 7 lần gặp nhau gần đây nhất và Real thắng tới 6 và chỉ hòa 1. Đây là chuỗi trận không thắng dài nhất của Bayern trước một đối thủ ở đấu trường châu Âu.

Sân nhà đang là điểm tựa của Bayern ở Champions League. Họ chỉ thua 1 trong 24 trận sân nhà gần nhất tại đấu trường này (thắng 20, hòa 3) và bất bại ở 15 trận gần nhất (thắng 12, hòa 3).

Màn so tài giữa Bayern Munich và Real Madrid ở trận bán kết lượt đi Champions League mùa này sẽ diễn ra lúc 2 giờ ngày 1/5 trên sân Allianz Arena. Với điểm tựa sân nhà, điều này hứa hẹn sẽ giúp Hùm xám có thể hướng tới trận gặp Real với sự tự tin cao nhất.

Dự kiến đội hình xuất phát của 2 đội

Bayern Munich: Neuer, Kimmich, Kim, di‌er, Mazraoui, Goretzka, Pavlovic, Musiala, Muller, Guerreiro, Kane

Real Madrid: Lunin, Vazquez, Tchouameni, Rudiger, Mendy, Valverde, Camavinga, Kroos, Bellingham, Rodrygo, Vinicius Junior

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật