Doanh nhân nam có sợ vô sinh?

Billgate Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Bận rộn với công việc và các mối quan hệ làm ăn khiến cho nhiều nam doanh nhân không còn thời gian chăm chút cho bản thân và hạnh phúc gia đình. Và không ít đấng mày râu đã thực sự lo lắng khi đợi mãi mà chẳng thấy vợ mang bầu.
Doanh nhân nam có sợ vô sinh?
Ảnh minh họa
Mới đây, chuyên mục Sức khỏe Doanh nhân nhận được thắc mắc của doanh nhân Đặng Văn Nam (Cầu Giấy, Hà Nội) như sau: "Hai vợ chồng tôi lấy nhau 3 năm, sau một thời gian kế hoạch chúng tôi quyết định sinh em bé. Nhưng đã hai năm kể từ khi quyết định có con, vợ tôi không có bầu. Đi khám, bác sỹ đều chẩn đoán vợ tôi bình thường. Xin bác sỹ cho biết nguyên nhân có thể do tôi không"?
 
Theo Giáo sư Nguyễn Vượng, trước hết cần khẳng định, vô sinh do nam giới chiếm tỷ lệ khá lớn trong các cặp vợ chồng vô sinh. Một trong các nguyên nhân là những vấn đề liên quan tới tinh trùng. Đó là tinh trùng ít về số lượng, di động kém hoặc có hình dáng không bình thường. Đôi khi, chỉ đơn giản là tinh trùng không có khả năng thụ tinh trứng.

Muốn thụ tinh, âm đạo cần nhận được một lượng lớn tinh trùng. Một tinh trùng không thể làm nên trò trống gì. Cần có nhiều “chiến binh” mở đường để anh chàng trúng số độc đắc tới được nơi có trứng. Hơn nữa, khi xuấ‌ּt tin‌ּh vào âm đạo, một phần tinh trùng bị chảy ra ngoài. Chuyện này cũng là bình thường.
Bạn cần nhiều tinh trùng và chúng phải bơi được. Tinh trùng phải đi từ âm đạo tới cổ tử cung, vượt chất nhầy cổ tử cung rồi tử cung để tới vòi trứng bên trái hoặc bên phải. Tại đây, cuối cùng nó mới gặp trứng.
 
Giáo sư Nguyễn Vượng cho biết, nếu vợ anh Nam đã đi khám, thì anh cũng nên dũng cảm đi khám. Theo GS Vượng, anh Nam cũng đừng quá lo lắng vì nếu thăm khám ở tất cả các nơi mà chưa phát hiện ra nguyên nhân, anh vẫn còn một cách là chọc hút mào tinh để xác định lượng tinh trùng tại HaNoi Medicare, và nếu anh Nam có yêu cầu, đích thân GS Nguyễn Vượng sẽ thực hiện xét nghiệm này.
Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật