Chê đội nhà thua nhục, Thái Lan quay sang khen thầy trò HLV Troussier

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Giữa lúc đội tuyển Thái Lan có chuyến đi châu Âu đá giao hữu được cho là lạc nhịp thì dư luận Thái Lan lại khen ngợi tuyển Việt Nam.
Chê đội nhà thua nhục, Thái Lan quay sang khen thầy trò HLV Troussier
dư luận Thái Lan chỉ trích việc đưa cầu thủ nhà sang châu Âu thua thảm Georgia. Ảnh: FAT

Trong khi chuỗi FIFA Days tháng 10 diễn ra từ ngày 9 đến 17-10, thế mà đội tuyển Thái Lan lặn lội sang tận châu Âu tập huấn. Trong khi cũng trong tháng 10, Thái Lan có đến ba CLB tham dự AFC Champions League vào các ngày 4, 5 và 24, 25-10. Điều này khiến đội tuyển Thái Lan không thể có lực lương ưu tú nhất, lại phải thi đấu dưới thời tiết châu Âu khác biệt quá lớn.

Chỉ ra những bất cập của LĐBĐ Thái Lan

dư luận Thái Lan chỉ ra những bất cập mà đội tuyển nhà tính toán không giống ai để rồi chuyến thi đấu châu Âu của đội nhà không bổ ích mà còn thất bại thảm hại để lại tiếng xấu cho bóng đá Thái Lan trong dịp FIFA Days tháng 10. Từ đó dư luận lẫn truyền thông Thái Lan chuyển sang khen bóng đá Việt Nam (VN) khôn ngoan chọn những trận giao hữu rất hợp lý và chất lượng mà không phải đi xa khi chọn gặp những đội tuyển Trung Quốc, Uzbekistan, Hàn Quốc. Những đối thủ của VN được giới chuyên môn Thái Lan chỉ ra là rất thiết thực cho những giải lớn sắp tới như vòng loại World Cup 2026, vòng chung kết Asian Cup vào đầu năm 2024.

Báo chí Thái Lan nói rằng HLV Troussier của VN cũng như toàn bộ đội tuyển VN sẽ học hỏi được rất nhiều qua ba trận với các đối thủ châu Á trên tầm là Trung Quốc, Uzbekistan và Hàn Quốc. Những đội đẳng cấp cao hơn giúp học hỏi nhiều hơn nhưng nếu có thua thì cũng là thu hoạch những bài học tích cực rất lớn.

Cứ khen bóng đá VN thì dư luận Thái Lan lại chĩa mũi dùi sang LĐBĐ Thái Lan vì việc lên kế hoạch cho những ngày FIFA tháng 10 quá bất hợp lý. Tự nhiên chuẩn bị cho hàng loạt giải trên ở châu Á mà lại sang Đông Âu đá với những đội rất xa lạ như Gruzia (Thái Lan thua 0-8) rồi tiếp theo là đá với Estonia vào ngày 17-10. Đã vậy, đá xong từ Estonia về Thái Lan không có chuyến bay thẳng khiến cầu thủ phải trải qua hai quốc gia trung chuyển. Vừa mệt mỏi tinh thần vì thua và không thu hoạch tốt lại mệt mỏi về sức lực khi vừa về đến Thái Lan thì cầu thủ phải nhập vào CLB đá Thai-League vào ngày 20-10.

bệnh chê người nhà, khen hàng xóm

Sau những ngày FIFA tháng 10 này, chắc chắn bóng đá Thái Lan sẽ tụt hạng trên bảng xếp hạng FIFA và điều này khiến dư luận Thái Lan càng bực bội, chỉ trích lãnh đạo LĐBĐ nhà. Ngay chính các CLB đặc biệt là các HLV ở CLB Thái Lan cũng không hài lòng với việc cầu thủ của mình lên đội tuyển mà không thu hoạch được gì lại mang thêm những sang chấn về tâm lý và bị hành xác bởi nhiều chuyến bay mệt mỏi.

Nhìn vào những gì mà nhà điều hành bóng đá Thái Lan đang bị người nhà chỉ trích đồng thời khen hàng xóm lại thấy đây rõ là căn bệnh chung của bóng đá hay nhìn sang hàng xóm khen lấy khen để và chê bai người nhà.

… Và khen Việt Nam chọn Trung Quốc, Hàn Quốc đá trong dịp FIFA Days là hữu ích và sáng suốt. Ảnh: VFF

Nó cũng giống với dư luận VN trước đây từng khen Thái Lan có chuyến tập huấn châu Âu chứng tỏ có quan hệ tốt và có tiền nên đưa cầu thủ đi châu Âu và như thế sẽ hữu ích hơn là đội tuyển VN đến Trung Quốc và Hàn Quốc (!?).

dư luận và giới chuyên môn Thái Lan chắc chắn cũng đâu biết rằng HLV Troussier trong chuyến đi đến Trung Quốc và Hàn Quốc cũng bị giới chuyên môn và dư luận lên tiếng không ít về việc áp đặt lối chơi kiểm soát bóng bị xem là chưa phù hợp với các cầu thủ.

Tất nhiên ông Troussier cũng có những cái lý riêng của mình, thậm chí là những thỏa thuận khi chấp nhận ngồi vào ghế HLV trưởng. Điều mà có những thông tin đề cập rằng nếu cứ muốn phòng ngự phản công và hiệu quả ở quanh quẩn ao làng thì cứ HLV Park Hang-seo còn nếu muốn tiến xa thì phải là “phù thủy trắng”.

Cái gì cũng có giá của nó.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật