Giá của MU giảm mạnh 600 triệu bảng Anh đầy khó tin

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Giá trị của Manchester United giảm mạnh khó tin lên đến 600 triệu bảng Anh sau thông tin về chủ sở hữu đội chủ sân Old Trafford là gia đình Glazer.
Giá của MU giảm mạnh 600 triệu bảng Anh đầy khó tin
Nhà Glazer xem MU như một món hàng khiến các fan “quỷ đỏ“ phẫn nộ. ẢNH: GETTY

Nhà Glazer lần đầu tiên công bố ý định bán Manchester United vào ngày 22-11 năm ngoái nhưng cho đến nay chưa có bất cứ điều gì xảy ra. Thông tin mới nhất cho thấy, gia đình Glazer đã quyết định không bán đội chủ sân Old Trafford nữa, bất chấp họ tiếp tục hứng chịu sự chỉ trích dữ dội từ người hâm mộ “quỷ đỏ”. Điều này khiến mức định giá của đội bóng thành Manchester giảm mạnh 600 triệu bảng Anh.

Giá trị MU giảm mạnh một cách khó tin chỉ trong 1 ngày trong bối cảnh có đồn đoán rằng các chủ sở hữu người Mỹ sẽ đưa MU ra khỏi thị trường chuyển nhượng, tròn 288 ngày sau khi họ công bố ý định CLB. Tỉ phú người Qatar Sheikh Jassim và giám đốc INEOS Sir Jim Ratcliffe nổi lên như những người dẫn đầu trong câu chuyện tiếp quản kéo dài tại đội chủ sân Old Trafford, trong đó, có thông tin Sheikh Jassim sắp đạt được thỏa thuận trị giá 6 tỉ bảng Anh mua lại MU vào tháng trước.

Nhưng điều đó giờ đây dường như là quá xa xỉ khi gia đình Glazer được cho là vẫn đang cố gắng đạt được con số gần 8 tỉ bảng Anh (10 tỉ USD) mới bán lại MU. Và họ sẵn sàng đợi ít nhất đến năm 2025 để có một nhà đầu tư phù hợp đáp ứng được mức định giá mới đáng kinh ngạc của họ.

Tin tức đó đã ảnh hưởng sâu sắc đến vị thế của MU trên Sàn giao dịch chứng khoán New York (NYSE). Trong phiên giao dịch hôm thứ ba (giờ quốc tế), giá trị cổ phiếu của MU giảm mức kỷ lục của CLB kể từ năm 2012.

Sau khi thị trường chứng khoán đóng cửa vào thứ sáu tuần trước, giá cổ phiếu của MU ở mức 23,64 USD/cổ phiếu. Tuy nhiên, đến cuối ngày thứ ba tuần này, giá cổ phiếu của MU chỉ còn 19,35 USD, tương ứng với mức giảm 18,15%. Giá cổ phiếu của MU có thời điểm xuống đến mức 18,5 USD nhưng sau đó hồi phục nhẹ. Chốt phiên giao dịch hôm thứ ba, 1 cổ phiếu MU có giá 19,35 USD.

Fan MU kêu gọi Glazer out. ẢNH: GETTY

Trước khi thị trường chứng khoán mở cửa hôm thứ ba, giá trị của MU là 3,15 tỉ bảng Anh, nhưng sau khi phiên giao dịch kết thúc, giá trị của MU xuống còn 2,55 tỉ bảng Anh, nghĩa là giảm đến 600 triệu bảng Anh chỉ trong 1 ngày, 1 con số kinh khủng. Để so sánh, giá MU chỉ còn 25%, so với con số định giá bán MU của nhà Glazer. Nghĩa là, giá trị thực của MU chỉ 2,55 tỉ bảng Anh, trong khi nhà Glazer đòi 8 tỉ bảng Anh mới bán CLB.

NYSE đã đóng cửa vào thứ Hai do là Ngày lễ Lao động ở Mỹ. Đến sáng thứ Tư, cổ phiếu MU lại có một đợt tăng nhẹ khác lên 19,56 USD, nhưng mức giảm đáng kể trước đó đã đủ khiến người hâm mộ “quỷ đỏ” thêm phẫn nộ nhà Glazer.

Mặc dù MU đã chi khoảng 170 triệu bảng Anh tăng cường lực lượng trên thị trường chuyển nhượng mùa hè, nhưng chừng đó là chưa đủ với HLV Erik Ten Hag. MU không thể ký những hợp đồng bom tấn khác sau khi mua Mason Mount, Andre Onana và Rasmus Hojlund vì các quy định của luật công bằng tài chính (FFP).

MU phải kỳ kèo từng xu để có được bản hợp đồng cuối cùng trên thị trường chuyển nhượng mùa hè mang tên Sofyan Amrabat. ẢNH: MAN UTD

Tháng trước, MU đã buộc phải đóng cửa cửa hàng của mình do bị người hâm mộ biểu tình phản đối nhà Glazer ở bên ngoài. Cho đến nay, các biểu ngữ chống nhà Glazer cũng đã được nhìn thấy trên các khán đài ở cả bốn trận đấu của MU tại Premier League.

MU sẽ có cú hích tài chính sau khi trở lại đấu trường Champions League mùa này. Nhưng trong bối cảnh chiến dịch Premier League của họ khởi đầu không ổn định với 2 thắng và 2 thua, tham vọng đem vinh quang trở lại “nhà hát của những giấc mơ” trở nên mong manh hơn bao giờ hết.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật