Nếu được là con trai

Billgate Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Con gái thường ước mình được trở thành con trai, khi đã trải qua sự dằn vặt về kết cục không như mong muốn của mình sau một chu‌yện tìn‌h yêu.

Giả định: nếu... thì...

Con gái đặt mình vào vị trí của đối phương để lý giải cho những cái sai của con trai trong tình yêu. Con gái thường nghĩ những điều mình muốn đều giản đơn: sự quan tâm vừa đủ để yêu thương, sự chắc chắn của tương lai để yên tâm, chút sóng gió để tình thêm mãnh liệt và một khoảng cách vừa đủ để nhớ nhung.

Những mong ước nghe có vẻ trừu tượng đó đều có thể được chuyển tải qua những điều cụ thể không có gì là khó khăn. Chẳng hạn như một tin nhắn đến kịp lúc đang nhớ nhung, thỉnh thoảng tặng một món quà nhỏ cho kỷ niệm có thêm vật chứng, và nếu đã hứa điều gì thì đừng nên quên...

Con gái cần được người yêu quan tâm vừa chừng để tạo dựng niềm tin tuyệt đối. Chỉ cần những điều như thế thôi, con gái sẽ không phải nấu một nồi canh tình yêu quá nhiều vị mặn để đến mức không thể dùng được phải đổ đi. Trên đời này nhiều cô gái đã nấu được món canh rất ngon, song cuối cùng vẫn bị bỏ lửng vì vị khách được mời đang còn bận tơ tưởng đến một nơi khác có món canh ngon hơn.

Có lẽ sự khác biệt giới là màng ngăn không cho con trai tiếp cận được với những mong ước bình thường của con gái. Họ chỉ thấy con gái sao mà phức tạp, hay giận hờn vì những chuyện không đâu và biến mọi chuyện nhỏ nhặt thành kinh khủng... Nói chung con trai chỉ nhìn thấy sự rắc rối ở con gái. Sợ rắc rối nên họ phải bỏ đi và mong muốn tìm được một người khác hợp hơn, đỡ rắc rối hơn.

Thế là con gái cứ giả định “nếu... thì...” để vẽ ra cho mình một tương lai vui vẻ hạnh phúc như mơ. Và giả định đó phần lớn xoay quanh chủ đề “nếu được là con trai...”.

Nghiệm số ngoài giới hạn

Con gái không thể là con trai được! Mà nếu là con trai thì sẽ lại vô hình thụ hưởng mối quan hệ xã hội hoàn toàn khác. Họ sẽ lại có những suy nghĩ như con trai. Khi đó sẽ lại có những người con gái bất hạnh giống họ. Bởi vì là con trai thì chẳng bao giờ đơn giản hóa được những mong ước rất bình thường của con gái. Mà mong ước đó đối với người này

vô cùng đơn giản nhưng lại trở nên khó khăn cực độ với người kia. Chỉ có thể lý giải hai giới được nối với nhau bằng những kỳ vọng lệch pha...

Và có lẽ vì quá khác nhau, con gái và con trai mới yêu nhau để duy trì vị mặn cho cuộc sống này...

TT

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật