Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng làm cố vấn cuộc thi “Đỉnh cao Âm nhạc”

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ, bước ngoặt sự nghiệp của anh cũng từ một cuộc thi hát. Vì vậy, anh mong muốn các bạn trẻ sẽ tự tin thử sức để có được cơ hội tỏa sáng.
Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng làm cố vấn cuộc thi “Đỉnh cao Âm nhạc”
Ảnh minh họa

Chương trình “Đỉnh cao Âm nhạc 2024” đã chính thức khởi động trên quy mô toàn quốc nhằm tìm kiếm các tài năng ở 3 dòng nhạc dân ca, bolero, nhạc nhẹ. Đây là chương trình do Đài Tiếng nói Việt Nam và Tập đoàn truyền thông giải trí Diamond phối hợp sản xuất.

Ban giám khảo cuộc thi gồm: Nhà báo Ngô Bá Lục, ca sỹ-Tiến sỹ Thu Hà, ca sỹ Hồ Quang Tám. Ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng giữ vai trò Cố vấn Âm nhạc, nhạc sỹ Phạm Việt Tuân đảm nhận vị trí Giám đốc Âm nhạc của cuộc thi.

Trên cương vị là cố vấn của cuộc thi, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng dành nhiều lời động viên, khuyến khích các bạn trẻ mạnh dạn tham dự cuộc thi. “Tôi đã tham gia các cuộc thi tiếng hát truyền hình đến 8 lần nhưng đều trượt cả. Năm 1998, tôi mới đoạt Giải Tư Cuộc thi Tiếng hát Truyền hình Tp.HCM. Đó là bước ngoặt trong cuộc đời khiến tôi vô cùng hãnh diện và có nhiều cơ hội để hoạt động ca hát. Các bạn có nhiều điều kiện tốt hơn thế hệ ca sĩ chúng tôi. Tôi nghĩ các bạn có thể thử sức ở các dòng nhạc cho đến khi nhận ra mình hợp với dòng nhạc nào nhất,” ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ.

Đàm Vĩnh Hưng là một trong những nam ca sĩ giữ được sức nóng bền bỉ trong làng nhạc Việt.

Chia sẻ về tiêu chí lựa chọn thí sinh, nhà báo Ngô Bá Lục, Trưởng Ban giám khảo cho biết, ban giám khảo sẽ đánh giá, lựa chọn thí sinh dựa trên một số tiêu chí như chất giọng, tài năng, phong cách nghệ thuật sáng tạo riêng biệt và sự quyết tâm.

Ông Ngô Bá Lục cũng nhấn mạnh, cuộc thi này là bệ phóng đối với những thí sinh đam mê ca hát, bởi họ không chỉ được thể hiện bản thân, trau dồi kiến thức mà sau khi đoạt giải sẽ có cơ hội tham gia biểu diễn tại các chương trình nghệ thuật.

Tại cuộc thi "Đỉnh cao âm nhạc", ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng giữ vị trí cố vấn âm nhạc.

Vòng Sơ khảo của “Đỉnh cao âm nhạc” sẽ diễn ra tại 3 miền Bắc-Trung-Nam từ 8/6-15/6, mở ra cơ hội cho các thí sinh từ 16-40 tuổi đối với dòng nhạc nhẹ, từ 16-60 tuổi đối với dòng nhạc bolero và dân gian. Sau vòng Sơ khảo, ban tổ chức sẽ chọn ra 60 thí sinh tham dự bán kết (mỗi dòng nhạc 20 thí sinh). Ngày 6/7, vòng Bán kết sẽ diễn ra, ban tổ chức sẽ chọn ra 24 thí sinh xuất sắc nhất của 3 dòng nhạc để tham dự đêm chung kết và trao giải. Dự kiến, vòng Chung kết được tổ chức vào ngày 10/8, phát sóng trực tiếp trên sóng của Đài Tiếng nói Việt Nam.

Về cơ cấu giải thưởng, chương trình có 15 giải chính thức và 9 giải phụ. Mỗi dòng nhạc sẽ có một thí sinh được trao Giải Quán quân, giá trị lên đến 600 triệu đồng mỗi giải.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật