Chung kết Barcelona Open: Tay vợt Hy Lạp Tsitsipas lập kỷ lục buồn

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Chỉ 1 tuần sau khi đối đầu ở chung kết Monte Carlo, Tsitsipas và Capser Ruud lại hẹn nhau tranh ngôi vương Barcelona Open.Trong trận chung kết đó, Tsitsipas giành chiến thắng thuyết phục với tỉ số 2/0. Tuy nhiên lần tái đấu tại chung kết Barcelona Open, tay vợt người Hy Lạp lập nên kỷ lục buồn khi có thất bại lần thứ 11 tại một giải ATP 500.
Chung kết Barcelona Open: Tay vợt Hy Lạp Tsitsipas lập kỷ lục buồn
Casper Ruud (phải) có chức vô địch đầu tiên tại ATP 500

Stefanos Tsitsipas và Casper Ruud vốn không phải những hạt giống hàng đầu ở Barcelona Open 2024 (Tsitsipas hạt giống số 5, Ruud hạt giống số 3). Dù vậy, hàng loạt đối thủ đáng gờm không thể góp mặt (Alcaraz, Djokovic) hoặc dừng bước sớm (Rublev, Nadal) phần nào giúp họ hưởng lợi.

Tất nhiên, việc 2 tay vợt ghi danh vào chung kết giải ATP 500 không quá ngạc nhiên bởi họ chính là những cái tên xuất sắc nhất trên mặt sân đất nện thời điểm hiện tại.

Cách đây tròn 1 tuần, Tsitsipas gặp Ruud ở chung kết Monte Carlo và giành chiến thắng áp đảo 2-0 (tỷ số các set: 6-1,6-4), qua đó cân bằng thành tích đối đầu 2-2 sau 4 lần chạm trán. Tính riêng năm 2023, họ cũng 2 lần chạm trán với chiến thắng chia đều cho mỗi tay vợt (Ruud thắng ở bán kết Los Cabos).

So với trận thua ở Monte Carlo, Ruud đã có sự chuẩn bị kỹ càng hơn. Điều đó được thể hiện qua màn trình diễn ấn tượng của anh xuyên suốt hành trình vào chung kết Barcelona Open khi chưa thua set nào.

Xét về thể lực lẫn phong độ, rõ ràng Tsitsipas gặp bất lợi so với Ruud. "Vị thần Hy Lạp" trải qua những màn kịch chiến 3 set nghẹt thở trước Facundo Díaz Acosta (tứ kết) và Dusan Lajovic (bán kết).

Đây là giải đấu thứ 4 mà Ruud lọt vào trận chung kết từ đầu năm 2024, trước đó anh thua cả 3 trận. Tay vợt người Na Uy cần vượt qua nỗi ám ảnh thất bại để phá "dớp" và giải cơn khát danh hiệu tại Barcelona Open.

Trên hết, chức vô địch giải đấu cũng tạo động lực cho Ruud, Tsitsipas tự tin hơn trước thềm những đấu trường quan trọng như Madrid Masters hay Roland Garros sắp tới.

Ruud từng thua Tsitsipas ở chung kết Monte Carlo diễn ra trước thềm Barcelona Open. Do vậy Ruud rất quyết tâm phục hận khi đôi bên tái ngộ nhau ở chung kết Barcelona Open.

Trong set đấu thứ nhất, Tsitsipas và Ruud giằng co nhau căng thẳng. Bản lĩnh của Ruud tỏ ra tốt hơn khi anh thắng với tỷ số 7-5.

Bước sang set 2, Ruud có tâm lý thoát mái hơn, trong khi đó Tsitsipas mắc nhiều sai lầm. Điều đó khiến cho Tsitsipas nhanh chóng thua với tỷ số 3-6 ở set đấu này.

Kết quả này đồng nghĩa Ruud đã kiếm về chức vô địch Barcelona Open lần đầu tiên trong sự nghiệp. Anh cũng thành công trong việc trả hận Tsitsipas.

Thất bại này, Tsitsipas lập nên kỷ lục buồn khi đã 11 lần lọt vào các trận chung kết ATP 500 nhưng chưa một lần chiến thắng.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật